TOP 9 rủi ro trong kinh doanh xe trà sữa
Bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro nào khi kinh doanh xe trà sữa? Trên thực tế, mọi nhà kinh doanh đều mơ ước trở nên thành công. Có lẽ bạn cũng đã hy vọng điều đó khi bạn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh xe trà sữa. Tuy nhiên, sau khi dồn hết thời gian, tâm huyết, công sức và sự sáng tạo, bạn có thể nhận thấy rằng công việc kinh doanh không diễn ra tốt đẹp như bạn mong đợi. Dưới đây là top 9 rủi ro trong kinh doanh xe trà sữa bạn có thể gặp phải.

Nội dung bài viết
Đồ uống có hương vị kém
Đồ uống có hương vị kém là một trong những lý do chính khiến khách hàng ngừng ghé thăm quán trà sữa của bạn. Nói một cách dễ hiểu hơn là nếu đồ uống của bạn không ngon, khách hàng sẽ không muốn trả tiền để mua nó.
Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Luôn luôn nếm thử những sản phẩm mà bạn đang bán. Kiểm tra tại chỗ với mọi đơn đặt hàng để đảm bảo rằng chất lượng và hương vị là hoàn hảo. Hãy nhớ rằng, với đồ uống, hương vị và chất lượng là điều quan trọng hàng đầu.
Đồ uống không phù hợp
Nếu trà sữa yêu thích của khách hàng được pha chế hoàn hảo vào một ngày nào đó và hôm sau thức uống tương tự có vị rất kinh khủng thì rất có thể họ sẽ không bao giờ quay trở lại quán của bạn. Khách hàng chỉ quay lại nếu họ nhận được cùng một thức uống tuyệt vời và dịch vụ chất lượng mọi lúc.
Làm thế nào để giải quyết rủi ro này? Bạn phải đảm bảo rằng bạn có công thức pha chế tiêu chuẩn và bạn cũng cần đảm bảo rằng nhân viên của bạn phải thực hiện chính xác theo công thức đó để chất lượng trà sữa đến tay khách hàng luôn là cao nhất.
Nguyên vật liệu kém chất lượng
Một số người bán có thể cắt giảm chi phí và tăng tỷ suất lợi nhuận bằng cách mua các nguyên liệu chất lượng thấp hơn. Đây là một sai lầm lớn, vì khách hàng có thể nhận thấy sự khác biệt về chất lượng.
Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Rất đơn giản, hãy nhập nguyên liệu từ các nhà cung cấp có uy tín và nói không với nguyên liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Không cập nhật xu hướng mới
Một trong những rủi ro dễ gặp phải nhất khi kinh doanh xe trà sữa là đi vào lối mòn, thiết sự sáng tạo và không cập nhật xu hướng mới.
Với một số người, họ thích trà sữa vị nguyên bản, nhưng cũng có không ít khách hàng thích những xu hướng mới lạ. Vì vậy, để giữ chân và kéo thêm nhiều khách hàng tiềm năng đến với quán trà sữa của mình, bạn đừng ngại thử nghiệm. Hãy thỏa sức sáng tạo với việc tạo ra trà sữa nhiều hương vị khác nhau với nhiều lựa chọn topping khác nhau.
Yếu trong cách tiếp thị
Ai sẽ mua trà sữa mới bổ sung vào menu của bạn nếu không ai biết rằng nó đang được cung cấp? Ai sẽ mua trà sữa khi không ai biết nó có vị gì?
Tiếp thị tốt không có nghĩa là bạn phải chi tiêu một khoản tiền lớn. Bạn có thể thực hiện đơn giản bằng cách dán áp phích lên tủ xe trà sữa, lên cửa sổ… ở vị trí ngang mắt khách hàng nhằm thu hút sự chú ý của người mua hoặc những người đi ngang qua. Một cách tiếp thị ít tốn kém khác là hãy mời khách hàng uống thử.
- Có thể bạn quan tâm: +99 mẫu tủ trà sữa đẹp xuất sắc
Hệ thống quản lý tại chỗ kém
Quản lý kém dẫn đến sự lãng phí, lãng quên và cuối cùng là “cái chết” của cửa hàng trà sữa. Điều quan trọng là bạn phải giám sát nhân viên của mình để đảm bảo rằng họ không tặng sản phẩm miễn phí khi bạn không cho phép hoặc lãng phí sản phẩm bất cứ lúc nào. Cả hai điều này đều dẫn đến sự sụt giảm lợi nhuận.
Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Một nhà quản lý giỏi cũng sẽ là một nhà lãnh đạo tuyệt vời, người sẽ tạo ra một văn hóa thúc đẩy mọi người xung quanh họ. Đào tạo những người sẽ giám sát công việc kinh doanh của bạn cho bạn.
Thiếu kế hoạch kinh doanh chi tiết
Kế hoạch kinh doanh chi tiết là điều tối quan trọng trong việc khởi nghiệp kinh doanh xe trà sữa. Một kế hoạch kinh doanh có thể bao gồm tầm nhìn, mục tiêu, chi phí đầu tư, ngân sách, tiếp thị, các vấn đề tiềm ẩn, cạnh tranh… Bởi vì không phải tất cả các kế hoạch đều diễn ra suôn sẻ nên tốt nhất là bạn cần ước tính chi phí ban đầu cao hơn một chút để tránh những khó khăn tài chính không lường trước được.
Nếu bạn không có kế hoạch kinh doanh hoặc cảm thấy cần phải sửa đổi kế hoạch của mình, đừng ngại tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trong trong lĩnh vực này để được hỗ trợ tốt nhất.
Có thể bạn quan tâm:
Chi nhiều hơn thu
Trước khi mở cửa kinh doanh, bạn cần phải biết mình sẽ bán bao nhiêu ly trà sữa và định giá chúng ở mức nào để bù đắp chi phí và thu lợi nhuận. Để tối đa hóa mỗi giao dịch với từng khách hàng, bạn có thể cân nhắc kết hợp bán trà sữa với cà phê, sinh tố nước ép hoặc các món bánh để đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng.
Nếu bạn đang mất nhiều hơn những gì bạn kiếm được, hãy điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh của mình và tìm ra những lỗ hổng để sửa chữa chúng.
Lựa chọn vị trí không phù hợp
Vị trí là một thành phần quan trọng khác để thành công trong việc kinh doanh xe trà sữa. Điều quan trọng là phải chọn một vị trí có lưu lượng giao thông cao, chẳng hạn như: gần trường học, gần công sở, bên trong trung tâm thương mại…
Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Nếu bạn đang trong giai đoạn lập kế hoạch kinh doanh xe trà sữa trân châu, Inox Kim Nguyên có thể giúp bạn xác định xem vị trí bạn đang để mắt có phải là địa điểm phù hợp với bạn hay không.
- Xem bài viết: kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng kinh doanh trà sữa
Kinh doanh xe trà sữa có thể mang lại tiền bạc, nhưng cũng có thể ngốn hết tiền tiết kiệm của bạn nếu bạn không lường trước được những rủi ro gặp phải. Hy vọng bài viết này của Inox Kim Nguyên cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để bạn có thể tránh các cạm bẫy, rủi ro gặp phải trong kinh doanh xe trà sữa để tạo nên thành công rực rỡ.