Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh trà sữa tốt nhất
Bạn có thành công trong việc kinh doanh trà sữa hay không phần lớn phụ thuộc vào việc bạn có chọn vị trí và mặt bằng kinh doanh phù hợp hay không. Vậy, như thế nào mới là vị trí và mặt bằng kinh doanh phù hợp? Hãy để Inox Kim Nguyên bật mí cho bạn những kinh nghiệm chọn mặt bằng “vàng” để kinh doanh quán trà sữa.

Nội dung bài viết
Vị trí quyết định thành công
Trà sữa là một thức uống đặc thù, nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng là những người trẻ nên dưới đây là danh sách các địa điểm có cơ hội thu hút khách hàng cao hơn:
- Gần trường học
- Gần các tòa nhà văn phòng
- Nơi tập trung đông người qua lại
- Trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim…
Tuy nhiên, đừng nên “chốt hạ” ngay khi bạn thấy một mặt bằng trống nằm gần như khu vực trên. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian từ 5 – 7 ngày để nghiên cứu thị trường xung quanh. Những việc bạn cần thực hiện bao gồm:
- Tìm hiểu xem lượng người đi qua cửa hàng mỗi ngày có đông không? Ước tính xem bao nhiêu % trong số họ là khách hàng tiềm năng của bạn.
- Trong bán kính 2km có bao nhiêu cửa hàng trà sữa đang kinh doanh? Họ bán những gì? Lượng khách có đông không?
- Nếu quán của họ đông khách, bạn cần nghiên cứu kỹ về menu của họ để biết được khách hàng yêu thích món đồ uống nào, loại topping nào…
Bằng việc có được câu trả lời cho các câu hỏi trên, bạn chắc chắn sẽ biết được, mặt bằng kinh doanh trà sữa mà bạn đang nhắm đến có thực sự đáng giá hay không.
Bạn chi bao nhiêu tiền cho việc thuê mặt bằng?
Trong bản kế hoạch kinh doanh trà sữa của bạn chắc chắn đã tính toán đến việc bạn sẽ chi bao nhiêu tiền cho việc thuê mặt bằng. Nếu ngân sách dự chi của bạn lớn, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận được với những mặt bằng ở vị trí “vàng” như: mặt đường lớn, có chỗ để xe rộng rãi, ở khu vực tập trung đông dân cư, có nhiều khách hàng vãng lai… Ngược lại, nếu vốn mỏng, bạn chỉ nên chọn những cửa hàng có diện nhỏ, xa trung tâm hơn một chút hoặc lựa chọn kinh doanh trà sữa xe đẩy.
Nếu địa điểm kinh doanh bạn lựa chọn không quá hoàn hảo, hãy đầu tư vào chất lượng sản phẩm và chiến lượng marketing để tạo nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng, từ định vị vị trí của bạn trên thị trường.
Có thể bạn quan tâm:
Bố cục và trang trí mặt bằng
Trên thực tế, những quán trà sữa có bố cục đẹp, trang trí ấn tượng thường thu hút nhiều khách hàng hơn những quán ít đầu tư về mặt hình ảnh. Nếu bạn thuê được một mặt bằng ổn với diện tích hợp lý, tường gạch không quá cũ, bạn sẽ chỉ mất một ít chi phí để trang trí lại cửa hàng. Còn nếu mặt bằng bạn thuê đã quá cũ, rất có thể bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn để sửa sang, cải tạo lại nhiều hạng mục trước khi chính thức mở cửa kinh doanh.
Nơi để xe – Có cần thiết hay không?
Có cần nơi để xe hay không phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Với hình thức kinh doanh trà sữa xe đẩy, hầu hết khách hàng mua mang đi nên bạn không cần quan tâm chỗ để xe cho khách. Nhưng với hình thức mở cửa hàng trà sữa, đặc biệt là với những mặt bằng kinh doanh lớn, bạn buộc phải có chỗ để xe cho khách. Nếu không có, rất có thể khách hàng (không chỉ 1 mà là rất nhiều khách hàng) sẽ ngại vào cửa hàng, từ đó, gây mất khách và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh.
Hy vọng những kinh nghiệm mà Inox Kim Nguyên vừa chia sẻ ở trên là hữu ích với bạn trong việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh quán trà sữa. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, đừng vội quyết định thuê mặt bằng quá sớm nếu bạn chưa có kế hoạch kinh doanh cụ thể và cũng chưa xác định được những rủi ro bạn sẽ gặp phải khi lựa chọn kinh doanh trà sữa trân châu.